- Căn cứ Quyết định số 759/QĐ-UBND ngày 13 tháng 3 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A công bố danh mục thủ tục hành chính đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân thành phố tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn/ (Bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa) thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
Mã thủ tục: 1.001653.000.00.00.H29
Số quyết định: 759/QĐ-UBND.
Tên thủ tục: Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
Cấp thực hiện: Cấp Xã.
Loại thủ tục: TTHC được luật giao quy định chi tiết.
Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội.
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.
Bước 2: Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm c, Khoản 2 Điều 8 (trường hợp người đề nghị xác định lại mức độ khuyết tật do nguyên nhân thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật; người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 Mục IV Mẫu số 02 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH) thì thực hiện xác định lại mức độ khuyết tật, cụ thể: 1.1. Mềm nhẽo hoặc co cứng toàn thân hoặc liệt toàn thân 1.2. Thiếu hai tay 1.5. Mù hai mắt hoặc thiếu hai mắt 1.6. Liệt hoàn toàn hai tay hoặc liệt nửa người 1.7. Có kết luận của cơ sở y tế cấp tỉnh trở lên mắc một hoặc nhiều loại bệnh: bệnh bại não, não úng thủy, tâm thần phân liệt.
Cách thức thực hiện:
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
Trực tiếp | 05 Ngày làm việc | Phí : 0 Đồng |
Thành phần hồ sơ: Bao gồm
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
Đơn đề nghị cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH) | mau so 01.docx | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Đối tượng thực hiện: Công dân Việt Nam.
Cơ quan thực hiện: Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn.
Cơ quan có thẩm quyền: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.
Địa chỉ tiếp nhận HS: Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
Cơ quan được ủy quyền: Không có thông tin.
Cơ quan phối hợp: Không có thông tin.
Kết quả thực hiện: Giấy xác nhận khuyết tật.
Căn cứ pháp lý:
Số ký hiệu | Trích yếu | Ngày ban hành | Cơ quan ban hành |
51/2010/QH12 | Luật 51/2010/QH12 – Người khuyết tật | 17-06-2010 | Quốc Hội |
28/2012/NĐ-CP | Nghị định 28/2012/NĐ-CP – Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật | 10-04-2012 | Chính phủ |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
a) Cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật trong những trường hợp sau:
– Giấy xác nhận khuyết tật sai thông tin so với Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý khác.
– Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được.
b) Cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật trong trường hợp sau:
– Mất Giấy xác nhận khuyết tật. Trường hợp cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật quy định tại điểm a (Trường hợp thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật) và điểm c (Người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 Mục IV Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH) khoản 2 Điều 8 Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH thì thực hiện theo thủ tục hành chính cấp xã (Mã TTHC 1.001699) về xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.
Từ khóa: Không có thông tin.
Mô tả: Không có thông tin.
- Tài liệu đính kèm: