- Căn cứ Quyết định số 3535/QĐ-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vưc Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền tiếp nhận của ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
- Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A công bố quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được đăng tải trên trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng ủy ban nhân dân thành phố tại địa chỉ https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/KenhTin/OuY-trinh-noi-boTTHC.aspx thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
1. Trình tự thực hiện:
– Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại giấy chứng nhận khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo mẫu 01 gửi UBND cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.
– Bước 2: sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại giấy xác nhận khuyết tật.
Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm c khoản 2 Điều 8 (trường hợp người đề nghị xác định lại mức độ khuyết tật do nguyên nhân thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật; người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 mục IV Mẫu số 02 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH) thì thực hiện xác định lại mức độ khuyết tật.
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
3. Thành phần, số lượng, hồ sơ: 01 bộ hồ sơ, gồm có:
Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 01/2019/TTBLĐTBXH).
4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc
5. Đối tượng thực hiện TTHC: Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật.
6. Cơ quan thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
7. Tên mẫu đơn, tờ khai:
Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH).
8. Phí, lệ phí: Không có.
9. Kết quả thực hiện: Giấy xác nhận khuyết tật.
10. Yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC:
– Cấp đổi giấy xác nhận khuyết tật trong những trường hợp sau:
+ Giấy xác nhận khuyết tật sai thông tin so với chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý khác.
+ Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được.
– Cấp lại giấy xác nhận khuyết tật trong những trường hợp sau:
+ Thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật
+ Mất giấy xác nhận khuyết tật
+ Người khuyết tật từ đủ 06 tuổi trở lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 mục IV Mẫu số 02 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH.
11. Căn cứ pháp lý để thực hiện TTHC:
– Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010 (có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2011).
– Quyết định số 596/QĐ-LĐTBXH ngày 25/4/2019 của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
– Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật (có hiệu lực từ ngày 01/6/2012).
– Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện (có hiệu lực từ ngày 15/3/2019).
- Các quy trình có thứ tự 1.5, 1.6, I.13 đã được Chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3746/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2023 được bãi bỏ.
- Tài liệu đính kèm: