Thứ 6, 18/04/2025 07:22 pm
0. NGƯỜI DÂN TP.HỒ CHÍ MINH KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIẢM NGẬP NƯỚC *** 1. ĐẦU TƯ CHO BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI *** 2. BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ THƯỚC ĐO CỦA SỰ VĂN MINH, TIẾN BỘ VÀ CÔNG BẰNG *** 3. TĂNG QUYỀN NĂNG CHO PHỤ NỮ LÀ TĂNG VỊ THẾ CỦA QUỐC GIA *** 4. NAM, NỮ BÌNH ĐẲNG, XÃ HỘI VĂN MINH, GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC*** 5. BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ XÓA BỎ BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI *** 6. HÀNH ĐỘNG HÔM NAY, BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG TẦM TAY *** 7. ƯU TIÊN NGUỒN LỰC CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI *** 8. TRA CỨU VÀ NỘP THUẾ NHANH CHÓNG - TẤT CẢ CÓ TRÊN ỨNG DỤNG ETAX MOBILE *** 9. HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH (27/12) ***

Thủ Tục Hành Chính Nội Bộ - Cấp Xã

THỦ TỤC CHO PHÉP SAO, ĐỌC, CHỨNG THỰC LƯU TRỮ ĐỐI VỚI TÀI LIỆU LƯU TRỮ

Căn cứ Kế hoạch số 2623/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân phường về rà soát, đơn giản thủ tục hành chính nội bộ trên địa bàn phường Bình Trị Đông A giai đoạn 2022 – 2025.
Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A thực hiện rà soát, đơn giản thủ tục hành chính nội bộ và công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân phường tại địa chỉ: https://phuongbinhtridonga.gov.vn/category/he-thong-van-ban/thu-tuc-hanh-chinh-noi-bo/ (thủ tục hành chính nội bộ) thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:

1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Khi có yêu cầu của cán bộ, công chức phường cần sử dụng tài liệu hồ sơ tại Kho lưu trữ lập Phiếu chuyển hoặc công văn yêu cầu sử dụng tài liệu hồ sơ chuyển Bộ phận văn thư.
Bước 2: Bộ phận văn thư căn cứ vào danh mục hồ sơ, phiếu chuyển hoặc công văn yêu cầu sử dụng tài liệu, hồ sơ và trình Lãnh đạo UBND phường.
Bước 3: Lãnh đạo UBND xem xét, cho phép sao, đọc, chứng thực lưu trữ đối với tài liệu lưu trữ.
Bước 4: thực hiện cho phép sao, đọc, chứng thực tra cứu, sao, đọc, chứng thực đối với tài liệu lưu trữ.
Trường hợp: Cán bộ, công chức ký tên vào Sổ cho mượn hồ sơ, tài liệu.
– Nếu là cá nhân, đơn vị có liên quan cần sử dụng tài liệu hồ sơ phải có:
a) Giấy Giới thiệu.
b) Đơn xin sao chụp tài liệu hồ sơ.
c) Ý kiến của Lãnh đạo UBND phường.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Phiếu chuyển hoặc công văn yêu cầu sử
dụng tài liệu hồ sơ.
4. Thời gian giải quyết: Trong ngày, chậm nhất là trong ngày làm việc tiếp theo.
5. Đối tượng thực hiện TTHC: cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dân phường.
6. Cơ quan giải quyết TTHC:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường.
– Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: không có.
7. Kết quả giải quyết TTHC: Danh mục hồ sơ;
8. Phí, lệ phí (nếu có): 0 đồng.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có): không có.
11. Căn cứ pháp lý:
– Luật Lưu trữ 01/2013/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011.
– Luật Bảo vệ bí mật nhà nước ngày 15 tháng 11 năm 2018.
– Nghị định 01/2013/NĐ – CP ngày 03 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Lưu trữ.
– Nghị định số 30/2020/NĐ – CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
– Quyết định số 4847/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của UBND quận Bình Tân về việc ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của ủy ban nhân dân quận Bình Tân.

Đính kèm tài liệu:

Tin khác