Thứ 2, 07/10/2024 08:50 am
NGƯỜI DÂN TP.HỒ CHÍ MINH KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIẢM NGẬP NƯỚC

CÁN BỘ - CÔNG CHỨC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÔNG CHỨC VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH PHƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG

  • Căn cứ Quyết định số 3725/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A về công bố thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực cán bộ công chức thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A.
  • Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A công bố thủ tục hành chính nội bộ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của phường như sau:

1. Trình tự thực hiện:
– Bước 1: Công chức và người hoạt động không chuyên trách làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02 của Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND quận Bình Tân.
– Bước 2: Thực hiện lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác đối với cấp phó của người đứng đầu. – Đối với công chức là cấp phó của người đứng đầu, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ ý kiến nhận xét, đánh giá quy định tại điểm b, điểm c khoản 2 điều 19 Quyết định số 6552/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân và tài liệu liên quan (nếu có) để quyết định nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với công chức. – Đối với công chức thuộc quyền quản lý của người đứng đầu, người đứng đầu cơ quan căn cứ ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá quy định tại điểm b khoản này quyết định nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với công chức.
– Bước 3: Tổ chức cuộc họp cơ quan để nhận xét, đánh giá đối với công chức và người hoạt động không chuyên trách. – Đối với Trường hợp công chức là cấp phó của người đứng đầu cơ quan thì thành phần bao gồm tập thể lãnh đạo cơ quan, đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cùng cấp và người đứng đầu các đơn vị cấu thành. – Công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
– Bước 4: Cấp có thẩm quyền đánh giá thông báo bằng văn bản cho công chức và thông báo công khai trong cơ quan nơi công chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
3. Thành phần, số lượng, hồ sơ:
– Phiếu tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02.
– Phiếu bổ sung lý cán bộ, công chức (mẫu 4a-BNV/2007)
– Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, người lao động được tiến hành trước ngày 15 tháng 12 hàng năm.
5. Đối tượng thực hiện TTHC:
Công chức và người hoạt động không chuyên trách thuộc thẩm quyền đánh giá của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường.
6. Cơ quan thực hiện TTHC:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân phường.
– Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: công chức, người hoạt động không chuyên trách phường
7. Tên mẫu đơn, tờ khai:
– Phiếu tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02.
– Phiếu bổ sung lý cán bộ, công chức (mẫu 4a-BNV/2007)
8. Phí, lệ phí: Không có.
9. Kết quả thực hiện:
– Số lượng công chức và người hoạt động không chuyên trách được đánh giá xếp loại chất lượng.
– Nhận xét của UB MTTQ Việt Nam đối với công chức và người hoạt động không chuyên trách chưa là đảng viên.
– Phiếu nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng tại đơn vị nơi công chức công tác – Kết luận và Thông báo bằng văn bản về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức và người hoạt động không chuyên trách.
– Hồ sơ giải quyết kiến nghị về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, người hoạt động không chuyên trách (nếu có).
10. Yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC: Không có.
11. Căn cứ pháp lý để thực hiện TTHC:
– Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008.
– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019.
– Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.
– Nghị định số 48/2023/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2020/NĐ-CP.
– Quyết định số 6552/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của UBND quận Bình Tân về quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND quận Bình Tân.

  • Tài liệu đính kèm:
Tin khác