- Căn cứ Quyết định số 1737/QĐ-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A công bố danh mục thủ tục hành chính đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
Mã thủ tục: 1.009737
Số quyết định: 2128/QĐ-UBND.
Tên thủ tục: Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cấp thực hiện: Cấp Tỉnh, Cấp Huyện, Cấp Xã.
Loại thủ tục: TTHC được luật giao quy định chi tiết.
Lĩnh vực: Việc làm.
Trình tự thực hiện:
Trường hợp 1
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ: Người lao động gửi hồ sơ đề nghị theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg đến UBND cấp xã. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
– Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Bước 2: UBND cấp xã rà soát và xác nhận mức thu nhập, tổng hợp danh sách trình UBND cấp huyện.
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ: UBND cấp xã nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
– Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Bước 4: Chuyển hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công cấp huyện về bộ phận chuyên môn đồng thời chuyển qua phần mềm cho phòng để xử lý.
Bước 5: UBND cấp huyện thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định (nếu đủ điều kiện)/ hoặc có văn bản trả lời doanh nghiệp nếu chưa đủ điều kiện.
Bước 6: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Lao động – Thương binh và xã hội tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
– Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Bước 7: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ thẩm định hồ sơ cấp tỉnh thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, tổng hợp trình UBND tỉnh. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện.
Bước 8: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
– Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Bước 9: UBND tỉnh thẩm định, ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ chuyển UBND cấp huyện; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ/Văn bản trả lời nếu không đủ điều kiện.
Bước 10: Trả hồ sơ cho UBND cấp huyện.
Bước 11: UBND cấp huyện thực hiện chi trả chế độ theo Quyết định phê duyệt.
Cách thức thực hiện:
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
Trực tiếp | 5 Ngày làm việc | ||
Trực tuyến | 5 Ngày làm việc | ||
Dịch vụ bưu chính | 5 Ngày làm việc |
Thành phần hồ sơ: Trường hợp 1
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
Đề nghị hỗ trợ, theo mẫu BM.VL.02.01 | BM.VL.02.01.docx | Bản chính: 1 Bản sao: 1 |
Một trong các giấy tờ sau: + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động. + Quyết định thôi việc. + Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. | Bản chính: 1 Bản sao: 1 | |
Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp không có Sổ bảo hiểm xã hội thì người lao động nêu rõ lý do trong Giấy đề nghị. | Bản chính: 1 Bản sao: 1 |
Đối tượng thực hiện: Công dân Việt Nam, Doanh nghiệp.
Cơ quan thực hiện: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội – Tỉnh Hà Tĩnh.
Cơ quan có thẩm quyền: UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Địa chỉ tiếp nhận HS: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
Cơ quan được ủy quyền: Không có thông tin.
Cơ quan phối hợp: UBND cấp huyện.
Kết quả thực hiện: Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh phê đuyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ/Văn bản trả lời.
Căn cứ pháp lý: Không có thông tin.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện: Không có thông tin.
Từ khóa: Không có thông tinMô tả: Không có thông tin
- Tài liệu đính kèm: