Căn cứ Kế hoạch số 2623/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân phường về rà soát, đơn giản thủ tục hành chính nội bộ trên địa bàn phường Bình Trị Đông A giai đoạn 2022 – 2025.
Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A thực hiện rà soát, đơn giản thủ tục hành chính nội bộ và công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân phường tại địa chỉ: https://phuongbinhtridonga.gov.vn/category/he-thong-van-ban/thu-tuc-hanh-chinh-noi-bo/ (thủ tục hành chính nội bộ) thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trách nhiệm cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách
a) Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phải giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan theo thời hạn được quy định tại Khoản 2 Điều này.
b) Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách khi chuyển công tác, thôi việc, nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội phải bàn giao hồ sơ, tài liệu cho cơ quan hoặc cho người kế nhiệm, không được giữ hồ sơ, tài liệu của cơ quan làm tài liệu riêng hoặc mang sang cơ quan khác.
Bước 2: Thủ tục nộp lưu
a) Đối với hồ sơ giấy
Khi nộp lưu tài liệu phải lập 02 bản “Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu” (Phụ lục 6) và 02 bản “Biên bản giao nhận hồ sơ, tài liệu” (Phụ lục 8). Đơn vị, cá nhân nộp lưu tài liệu và Lưu trữ cơ quan giữ mỗi loại 01 bản.
b) Đối với hồ sơ điện tử
– Cá nhân được giao nhiệm vụ giải quyết công việc và lập hồ sơ thực hiện nộp lưu hồ sơ điện tử vào Lưu trữ cơ quan trên Hệ thống.
– Lưu trữ cơ quan có trách nhiệm kiểm tra, nhận hồ sơ theo Danh mục; liên kết chính xác dừ liệu đặc tả với hồ sơ; tiếp nhận và đưa hồ sơ về chế độ quản lý hồ sơ lưu trữ điện tử trên Hệ thống.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Hồ sơ, tài liệu
4. Thời gian giải quyết:
– Trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày công việc kết thúc, trừ trường họp quy định tại điểm b khoản này. Sau 03 tháng, kể từ ngày công trình được quyết toán đối với tài liệu xây dựng cơ bản.
– Trường hợp các cơ quan, đơn vị thuộc phường hoặc cá nhân có nhu cầu giữ lại hồ sơ, tài liệu đã đen hạn nộp lưu quy định tại điểm a, điểm b, Khoản 2 Điều này để phục vụ công việc thì phải được Thủ trưởng cơ quan đồng ý và phải lập Danh mục hồ sơ, tài liệu giữ lại, gửi cho Lưu trữ cơ quan. Thời gian giữ lại hồ sơ, tài liệu của đơn vị, cá nhân không quá 02 năm, kể từ ngày đến hạn nộp lưu
5. Đối tượng thực hiện TTHC: cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dân phường.
6. Cơ quan giải quyết TTHC:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân phường.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường.
– Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: không có.
7. Kết quả giải quyết TTHC: Danh mục.
8. Phí, lệ phí (nếu có): 0 đồng.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có): không có.
11. Căn cứ pháp lý:
– Luật Lưu trữ 01/2013/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;
– Luật Bảo vệ bí mật nhà nước ngày 15 tháng 11 năm 2018;
– Nghị định 01/2013/NĐ – CP ngày 03 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Lưu trữ;
– Nghị định số 30/2020/NĐ – CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư;
– Nghị định 99/2016/NĐ – CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu;
– Nghị định số 26/2020/NĐ – CP ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật Bảo vệ bí mật nhà nước;
– Thông tư liên tịch 55/2005/TTLT – BNV – VPCP ngày 06 tháng 5 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thể thức và kỷ thuật trình bày văn bản hành chính;
– Thông tư 04/2013/TT – BNV ngày 16 tháng 4 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn xây dựng Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức.
– Quyết định số 4847/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của UBND quận Bình Tân về việc ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
Đính kèm tài liệu: