- Căn cứ Quyết định số 5833/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Ủy ban nhân dân phường công bố danh mục và nội dung chi tiết của thủ tục hành chính nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn/ (Thủ tục hành chính nội bộ) thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
a) Trình tự thực hiện:
Thực hiện theo quy định tại Quy chế chi tiêu nội bộ của từng cơ quan, đơn vị.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Giấy đề nghị thanh toán.
– Đơn xin nghỉ phép (có xác nhận của Thủ trưởng, cơ quan, đơn vị nơi trực tiếp quản lý cán bộ, công chức làm việc xác nhận do yêu cầu công việc nên không bố trí được thời gian cho cán bộ, công chức nghỉ phép năm hoặc không bố trí đủ số ngày nghỉ phép năm).
– Bảng kê thanh toán tiền phép hàng năm (theo mẫu số C07-HD ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Được thực hiện một lần trong năm và được quyết toán vào niên độ ngân sách hàng năm theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
– Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng/ban chuyên môn trực thuộc các cơ quan, đơn vị cấp Thành phố, cấp huyện và cấp xã.
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Phiếu duyệt chi
h) Phí, lệ phí (nếu có): Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Bảng kê thanh toán tiền phép hàng năm (theo mẫu số C07-HD ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
Có đơn xin nghỉ phép nhưng được Thủ trưởng đơn vị xác nhận do yêu cầu công việc nên không bố trí được thời gian cho cán bộ, công chức nghỉ phép năm.
Mức chi hỗ trợ được quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, nhưng tối đa không quá mức tiền lương làm thêm giờ vào ngày thứ bảy, chủ nhật theo quy định hiện hành.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Bộ luật Lao động năm 2019.
– Luật Cán bộ, công chức năm 2008.
– Luật Viên chức năm 2010.
– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức năm 2019.
– Thông tư số 141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật làm việc trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.
– Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp.
– Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.