Thứ 5, 16/01/2025 07:54 pm
0. NGƯỜI DÂN TP.HỒ CHÍ MINH KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIẢM NGẬP NƯỚC *** 1. ĐẦU TƯ CHO BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI *** 2. BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ THƯỚC ĐO CỦA SỰ VĂN MINH, TIẾN BỘ VÀ CÔNG BẰNG *** 3. TĂNG QUYỀN NĂNG CHO PHỤ NỮ LÀ TĂNG VỊ THẾ CỦA QUỐC GIA *** 4. NAM, NỮ BÌNH ĐẲNG, XÃ HỘI VĂN MINH, GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC*** 5. BÌNH ĐẲNG GIỚI LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ XÓA BỎ BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI *** 6. HÀNH ĐỘNG HÔM NAY, BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG TẦM TAY *** 7. ƯU TIÊN NGUỒN LỰC CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI *** 8. TRA CỨU VÀ NỘP THUẾ NHANH CHÓNG - TẤT CẢ CÓ TRÊN ỨNG DỤNG ETAX MOBILE *** 9. HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH (27/12) ***

QTNB - Thư Viện

THỦ TỤC THÔNG BÁO SÁP NHẬP, HỢP NHẤT, CHIA, TÁCH THƯ VIỆN ĐỐI VỚI THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG

  • Căn cứ Quyết định số 5655/QĐ-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vưc Thư viện, Văn hóa thuộc thẩm quyền tiếp nhận của ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
  • Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A công bố quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được đăng tải trên trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx. thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
  1. THÀNH PHẦN HỒ SƠ
TTTên hồ sơSố lượngNộp trực tiếp/ bưu chínhNộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công
01.Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách thư viện theo Mẫu   01Bản chínhBản chụp/scan từ bản chính
Trường hợp ủy quyền hoặc thuê tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục hành chính, phải cung cấp thêm: 
02Văn bản ủy quyền hoặc hợp đồng thuê dịch vụ theo quy định01Bản chính/ Bản sao có chứng thực/ Bản sao kèm bản chính để đối chiếuBản chụp/scan từ bản chính
  • NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ
Nơi tiếp nhận và trả kết quảThời gian xử lýLệ phí
Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ (tương đương 11 ngày làm việc)Không
  • TRÌNH TỰ XỬ LÝ CÔNG VIỆC
Bước công việcNội dung công việcTrách nhiệmThi gianBiểu mẫu/Kết quảDiễn giải
B1Nộp hồ sơCơ quan, tổ chức, cá nhânGiờ hành chínhTheo mục số 1Thành phần hồ sơ theo mục 1
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ  Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấnBM 01 BM 02 BM 03 Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp Công chức xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ hồ sơ; quét (Scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố: Trường hợp hồ sơ đầy đủ: Lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; trao cho người nộp hồ sơ theo BM 01; thực hiện tiếp bước B2Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ: Hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đến người nộp hồ sơ và ghi rõ lý do theo BM 02.Trường hợp từ chối tiếp nhận hồ sơ: Lập Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo BM 03.  Tiếp nhận hồ sơ trực tuyếnKiểm tra tính chính xác, đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ; kiểm tra thông tin chữ ký số để đảm bảo tính xác thực, hợp lệ (nếu có).Sau khi kiểm tra, nếu bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, Công chức Một cửa tiếp nhận, cấp mã hồ sơ và xử lý hồ sơ theo quy trình.Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định thì thông báo cho tổ chức, cá nhân qua tài khoản của tổ chức, cá nhân qua Cổng Dịch vụ công và hướng dẫn đầy đủ, cụ thể để tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo yêu cầu. Thời gian tiếp nhận hoặc yêu cầu bổ sung không muộn hơn 08 giờ làm việc kể từ khi Hệ thống tiếp nhận, trừ Thứ Bảy và Chủ nhật.
B2Chuyển hồ sơ đến chuyên viên thụ lý của phòng chức năngBộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn04 giờ làm việcTheo mục số 1 BM01Công chức Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ cho Chuyên viên thụ lý.
B3Xem xét, thẩm định hồ sơ, đề xuất kết quả giải quyết TTHC  Cán bộ phụ trách chuyên môn thuộc UBND phường, xã, thị trấn09 ngày làm việc– Hồ sơ – Dự thảo kết quả (văn bản đồng ý hoặc vản bản không đồng ý với nội dung thông báo của đơn vị).Cán bộ thụ lý hồ sơ tiến hành xem xét, kiểm tra, thẩm định hồ sơ.Xây dựng dự thảo kết quả (văn bản đồng ý hoặc văn bản không đồng ý), trình Lãnh đạo UBND phường, xã, thị trấn xem xét, ký duyệt.  
B4  Ký duyệt  Lãnh đạo  UBND  phường, xã, thị trấn01 ngày làm việc– Hồ sơ – Dự thảo kết quả (văn bản đồng ý hoặc vản bản không đồng ý với nội dung thông báo của đơn vị).Lãnh đạo  UBND  phường, xã, thị trấn xem xét hồ sơ: Trường hợp thống nhất: Ký duyệt dự thảo kết quả, chuyển Văn thư.Trường hợp  không thống nhất: chuyển trả cán bộ phục trách kèm ý kiến chỉ đạo
B5 Ban hành văn bản  Văn thư  UBND  phường, xã, thị trấn04 giờ làm việcHồ sơ đã được phê duyệtVăn thư UBND  phường, xã, thị trấn thực hiện cho số, đóng dấu, chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan đến đến Bộ phận Một cửa.
B6Trả kết quả, vào sổ theo dõi hồ sơ  Bộ phận Một cửa – UBND  phường, xã, thị trấnTheo giấy hẹnKết quả– Trả kết quả cho Tổ chức/cá nhân. – Lưu hồ sơ, thống kê, theo dõi.

4. BIỂU MẪU

TTMã hiệuTên Biểu mẫu
1.BM 01Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
2.BM 02Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ
3.BM 03Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ
  Thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện theo mẫu

5.  HỒ SƠ CẦN LƯU

TTMã hiệuTên Biểu mẫu
1.BM 01Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
2.BM 02Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ (nếu có)
3.BM 03Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ (nếu có)
4. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
5. Bộ hồ sơ hợp lệ như mục số 1 (bản chính hoặc bản sao theo quy định)
6. Các thành phần hồ sơ khác (nếu có) theo văn bản pháp quy hiện hành

6. CƠ SỞ PHÁP LÝ

          – Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019.

          – Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.

          – Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định các mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện. Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

          – Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

          – Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tin khác