- Căn cứ Quyết định số 5833/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Ủy ban nhân dân phường công bố danh mục và nội dung chi tiết của thủ tục hành chính nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn/ (Thủ tục hành chính nội bộ) thuộc phạm vi cấp phường/xã như sau:
a) Trình tự thực hiện:
– Đối với văn bản giấy, trường hợp nhận được văn bản thông báo thu hồi, bên nhận có trách nhiệm gửi lại văn bản đã nhận.
– Đối với văn bản điện tử, trường hợp nhận được văn bản thông báo thu hồi, bên nhận hủy bỏ văn bản điện tử bị thu hồi trên Hệ thống, đồng thời thông báo qua Hệ thống để bên gửi biết.
b) Cách thức thực hiện:
– Đối với văn bản giấy: phát hành, chuyển văn bản đến nơi nhận qua bưu điện hoặc giao trực tiếp.
– Đối với văn bản điện tử: Trực tuyến (thông qua Phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc).
c) Thành phần, số lượng hồ sơ: Văn bản thông báo thu hồi (dưới dạng điện tử hoặc bản giấy).
d) Thời hạn giải quyết: Không quy định.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Bộ phận Hành chính/văn thư của các cơ quan, đơn vị cấp Thành phố, cấp huyện và cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Gửi lại văn bản giấy đã nhận hoặc hủy bỏ văn bản điện tử bị thu hồi trên Hệ thống.
h) Phí, lệ phí (nếu có): Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.